Thứ Bảy, 1 tháng 12, 2012

Câu lạc bộ Xe đạp Pháp Nhuệ Giang với phim " Số đỏ "

Giao lưu với các nghệ sỹ : 



 Đoàn thành viên của Câu lạc bộ Xe đạp Pháp Nhuệ Giang cùng những con siêu xe thời 2012 đã sẵn sàng để tham gia trong bộ phim " Số đỏ '' đang được quay tại Hà nội.











Em gái Hà đông xinh chưa ?






Giải lao trên phố Lương Ngọc Quyến

Anh Đức " nhà sàn"


Những con xe khủng, siêu xe hiện nay.

Tập dượt mà phê dư lày ...


Sửa ảnh : Nguyễn Lân Thắng.




Siêu kính - phố mua bán .com

Siêu xe Mecxe - Chủ nhân : Nghĩa Misa





Sieu xe. Chủ nhân : Ngọc ( nick Bach Ngoc Bach )

Mr Long - Phomuaban.com/ đồ xưa.

Siêu xe 2012




Keke


Báo Dân trí - mục văn hoá :

Khán giả sẽ gặp một Xuân "tóc đỏ" mới


   “Trò đời” là bộ phim đầu tiên nằm trong dự án đưa các tác phẩm văn học 1930 – 1945 lên phim. Đạo diễn Thanh Vân hi vọng một Xuân tóc đỏ mới sẽ bước ra từ truyện của Vũ Trọng Phụng.

Gặp đạo diễn Thanh Vân trên phố Tạ Hiện khi anh đang cùng đoàn quay một vài phân đoạn mới thấy hết được nỗi vất vả và nhọc nhằn của người “đầu tàu”. Tiết trời Hà Nội vào đông lạnh buốt nhưng cả đoàn không ai kêu ca hay than phiền, chỉ một mực dồn hết tâm trí vào máy quay sao cho đạt nhất. Là người “đứng mũi chịu sào” đạo diễn Thanh Vân hướng dẫn cho anh em diễn viên từng động tác, cử chỉ hay hướng mắt nhìn mộ cách tỉ mỉ và chu đáo. Anh cho biết bà xã Nhuệ Giang đang bận làm giám khảo trong Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội nên tạm thời một mình đến trường quay và tiếp tục “chiến đấu”. Tuy nhiên dù là việc nhỏ nhất thì cả hai cũng có sự trao đổi để đi đến thống nhất chung cho bộ phim được chỉnh chu và toàn vẹn nhất.
Đạo diễn Thanh Vân tại trường quay
Đạo diễn Thanh Vân tại trường quay 
“Trò đời” được xây dựng trên 4 tác phẩm của nhà văn Vũ Trọng Phụng đó là: Số đỏ; Cơm thầy cơm cô; Kỹ nghệ lấy Tây và Làm đĩ bao gồm 30 tập phim và sẽ dự định khởi chiếu vào tháng 10/ 2013. Tuy nhiên theo như đạo diễn Thanh Vân chia sẻ : “Hình ảnh Xuân tóc đỏ vẫn là chủ đạo và xuyên suốt bộ phim”. Vì lí do đó mà khi lựa chọn nhân vật vào vai Xuân anh chị cũng đã có những trăn trở, suy nghĩ và nghiên cứu rất kĩ lưỡng. Thêm một áp lực nữa đó là Quốc Trọng trước đây đã ghi dấu ấn nhất định trong lòng công chúng bởi vai diễn này nên Thanh Vân hay Nhuệ Giang càng phải tìm cách làm “mới nhân vật” mà vẫn hay và có “chất riêng”.
Việt Bắc vào vai Xuân tóc đỏ trong một cảnh quay
Việt Bắc vào vai Xuân tóc đỏ trong một cảnh quay
Nhân vật Xuân tóc đỏ được coi là kẻ hạ lưu bỗng nhảy lên tầng lớp danh giá của xã hội nhờ trào lưu Âu hóa của giới tiểu tư sản Hà Nội những năm 1930 -1945. Với tính cách, phong thái lúc nào cũng “tưng tửng” trong ‘mớ” hiểu biết rỗng tuếch nhưng lại có sức “kêu to”, Xuân thật sự trở thành thử thách lớn cho ai “dám” vào vai. Đạo diễn Thanh Vân chia sẻ : “Xuân trong tác phẩm của Vũ Trọng Phụng trẻ lắm chỉ khoảng mười mấy tuổi nên nhân vật đóng cũng phải tương xứng tuổi đó. Tuy nhiên có một mâu thuẫn đó là vì tầm tuổi đó còn quá trẻ chưa có gì để khẳng định cũng như tạo độ tin tưởng nhất định để người đạo diễn yên tâm giao một vai diễn “nặng kí” như thế. 
Một hàng phở xưa được tái hiện trong phim
Một hàng phở xưa được tái hiện trong phim 
Không chỉ băn khoăn ở việc “tuổi tác” tương xứng với “độ cứng trong nghề” mà cái khó trong việc chọn nhân vật còn ở khoảng cách thời gian. Gần một thế kỉ là khoảng cách quá lớn đủ để “thách thức” tầm hiểu biết của con người về xã hội lúc bấy giờ. Rõ ràng không ai sống trong thời đó mà đơn thuần chỉ là tìm hiểu qua sách vở, tranh ảnh, tư liệu và lời kể của những bậc tiền bối. Sự “chênh” và “vênh” giữa hai thời hiện đại và quá khứ là điều hoàn toàn dễ xảy ra vì thế việc để nhân vật “sống thật” với lịch sử cũng là một điều không mấy dễ dàng. Tuy nhiên cuối cùng Việt Bắc cũng là gương mặt được đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” với hi vọng sẽ mang lại “luồng gió mới” cho bộ phim.Lí giải về việc quyết định chọn Việt Bắc vào vai Xuân tóc đỏ, đạo diễn Thanh Vân cho biết : “Chúng tôi cho diễn viên đóng thử và Việt Bắc là người mang được nét thần thái của Xuân nên quyết định chọn và khi đã chọn rồi thì cả đoàn rất tin tưởng và chờ mong sự phản hồi tốt từ phía công chúng”. 
Việc dựng bối cảnh đòi hỏi phải tỉ mỉ để mang được không khí của thời đại nhân vật sống
Việc dựng bối cảnh đòi hỏi phải tỉ mỉ để mang được không khí của thời đại nhân vật sống
Ngoài việc khó khăn trong khâu chọn nhân vật chủ đạo, việc tạo dựng bối cảnh cũng là điểm yếu của phim nói lịch sử Việt Nam. Về điều này, đạo diễn cho biết: “Đoàn phim chỉ mượn được một căn nhà đã khó. Cuộc sống ấy lại không hề đơn giản mà gồm nhiều tầng lớp nhân vật từ cụ Cố Hồng rồi nhà Me Kiểm rồi nhà Me Kiểm lại có 2,3 loại nhà. Tất cả đều phải chính xác tỉ mỉ đến từng cái điếu hút đến bàn ghế, tủ và mọi đồ trang trí trong nhà sao cho phải đúng với thời gian mà nhân vật sống”. Vì thế để hoàn thành xong “Trò đời” cả đoàn phải di chuyển hơn 20 địa điểm từ Đường Lâm, Đông Ngạc, Vân Từ (Tứ Xuyên), 51 Trần Hưng Đạo, Tạ Hiện… với lủng củng những đồ hóa trang và tạo bối cảnh.
Cảnh phu xe trong Trò đời
Cảnh phu xe trong Trò đời 
Tính đến thời điểm hiện tại bộ phim đã quay được 2/3 nội dung trong vòng hơn 2 tháng kể từ khi bấm máy. Trong thời gian sắp tới cả đoàn sẽ dốc sức để hoàn thiện nốt với mong muốn bộ phim sớm ra mắt khán giả.
Phạm Oanh - Dantri.vn

1 nhận xét: